Kiến trúc Biệt Thự - Nhà Phố

Kiến trúc Biệt Thự - Nhà Phố

Thiết kế biệt thự 3 tầng Hải Phòng KT2404

Kiến trúc Biệt Thự - Nhà Phố

Nhà biệt thự mái nhật 2 tầng Hải Dương KT2330

KIẾN TRÚC BIỆT THỰ – NHÀ PHỐ – SỰ HOÀN HẢO TRONG TỪNG GIẢI PHÁP

I- Kiến trúc biệt thự nhà phố là gì? Tầm quan trọng của thiết kế biệt thự, thiết kế nhà phố

Biệt thự được biết tới là loại hình nhà ở được thiết kế và xây dựng trên một không gian rộng rãi, có sân vườn bao xung quanh, có tường rào và lối ra riêng biệt. Để tạo lên một kiến trúc biệt thự xứng tầm cùng gia chủ bắt buộc người thiết kế (hay còn gọi là kiến trúc sư) phải có gu thẩm mỹ và nghệ thuật cao, bắt kịp xu hướng hiện đại nhưng không thể bỏ qua những tinh tuý của phong cách thiết kế truyền thống, giúp mang tới những mẫu biệt thự đẳng cấp, ấn tượng cho chủ nhà.

Kiến trúc biệt thự – nhà phố là sự tách biệt riêng giữa kiến trúc biệt thự và kiến trúc nhà phố, giúp những căn nhà trở lên ấn tượng nhờ sự góp phần của kiến trúc sư, những người am hiểu chuyên ngành thiết kế, luôn mang tới những sự hoàn hảo cho ngôi nhà của khách hàng, để xứng đáng là tổ ấm, là chốn dừng chân sau những giờ phút mệt mỏi bên ngoài.

Thiết kế biệt thự, thiết kế nhà phố ngày càng có vị trí quan trọng trong cuộc sống hiện đại ngày nay – khi mà diện tích đất ngày càng bị thu bớt lại bởi các dự án mọc lên liên tiếp. Chính vì thế, giải pháp thiết kế tối ưu là vô cùng quan trọng. Tại BOSSHOME sự góp sức của đội ngũ KTS nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp cho các mẫu biệt thự đẹp, mẫu nhà phố đẹp thu hút và có tính ứng dụng cao, mang tới những ngôi nhà đúng ý gia chủ và hơn thế nữa còn nằm ngoài kỳ vọng của những con người luôn hướng tới sự đổi mới.

II- Xu hướng thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng, 5 tầng hiện nay

1- Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp

Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng luôn được các gia chủ ưu tiên chọn lựa tại các vùng ngoại ô hay các khu biệt thự liền kề bởi khá phù hợp cho vị trí đất vuông vức hoặc nơi có diện tích đất rộng, để xây dựng lên những căn nhà biệt thự chỉ 2 tầng nhưng có tới nhiều phòng bên trong cùng khoảng sân vườn xanh mát.

Có 1 điều chắc chắn được khá đông gia chủ lựa chọn mẫu biệt thự 2 tầng chính là yêu thích phong cách hiện đại và không chú trọng tới việc tuân thủ cách thiết kế nhà theo tỷ lệ vàng, thường thiết kế lệch tầng để tạo nên sự mới mẻ về không gian ngoại thất, đồng thời các khối hình lập phương hay hình chữ nhật, hình vuông .. cùng sự đa dạng trong phong cách thiết kế để tạo nên sự đột phá trong khối hình kiến trúc, thể hiện tư duy không gian của chính chủ nhà và KTS nhiều năm kinh nghiệm.

Phong cách thiết kế cổ điển sẽ không được chú trọng khi thiết kế mẫu nhà biệt thự 2 tầng, thay vào đó là sự ưa chuộng phong cách tân cổ điển, đặc biệt là tân cổ hơi hướng hiện đại để giúp toàn bộ không gian từ ngoại thất tới nội thất thể hiện tầm nhìn mới lạ của gia chủ và sự nổi bật độc đáo cho ngôi nhà.

Phong cách tân cổ điển hiện đại là sự kết hợp vẻ đẹp tinh túy từ kiến trúc cổ điển lồng ghép với những đường nét, hình khối, vật liệu liện đại. Sự kết hợp này sẽ luôn mang tới giải pháp kiến trúc ấn tượng. Từ đó giúp chủ đầu tư có được công trình như ý đảm bảo các tiêu chí: sang trọng, thời thượng, đẳng cấp và kết nối.

2- Mẫu biệt thự đẹp 3 tầng

Nếu như biệt thự 2 tầng ưa chuộng phong cách hiện đại thì mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng sẽ đa dạng hơn – khi mà gia chủ yêu thích kiến trúc tân cổ điển hay hiện đại đều dễ dàng chọn lựa mẫu biệt thự được xây dựng 3 tầng cho căn nhà của mình.

Phù hợp cho những gia đình đang mong muốn thiết kế 1 tổ ấm có đầy đủ công năng, từ sân vườn cho tới hầm để xe, hay đó có thể là hồ bơi hoặc khu vực tiểu cảnh…

Các mẫu biệt thự 3 tầng khi chủ đầu tư lựa chọn, nếu còn đang băn khoăn khi chưa định hướng được ngôi nhà của mình sẽ đi theo phong cách chủ đạo nào, hoặc nên ưu tiên phần nào hơn sẽ được các KTS giàu kinh nghiệm tổng hợp các yêu cầu của gia chủ, từ đó đưa ra kế hoạch rõ ràng và mục đích cuối cùng vẫn là làm hài lòng tối đa mong muốn của khách hàng nhất có thể.

Biệt thự 3 tầng được xem là tiêu chuẩn cho một căn biệt thự đáp ứng đầy đủ nhu cầu công năng của các gia đình. Loại hình biệt thự này cũng đa dạng phong cách thiết kế từ hiện đại, tân cổ điển, đến cổ điển. Với chiều cao 3 tầng sẽ có nhiều đất diễn cho sự sáng tạo. Các Ký sẽ căn cứ vào mong muốn, nhu cầu và mức đầu tư để đưa ra giải pháp thiết kế biệt thự tối ưu nhất.

Tham khảo các mẫu biệt thự đẹp 3 tầng đang hot nhất tại đây nhé:

3- Biệt thự 4 tầng đẳng cấp

Nhắc đến biệt thự 4 tầng hầu hết mọi người đều hình dung tới 1 tòa biệt thự nguy nga, lộng lẫy, hoành tráng và đẳng cấp. Đó là nhờ vào quy mô xây dựng bề thế cùng chi phí đầu tư lớn, mang tới thẩm mỹ tối đa cùng công năng vượt trội.

Thiết kế biệt thự 4 tầng đa dạng từ phong cách thiết kế tới loại hình mái. Phong cách chủ yếu được dành cho thiết kế biệt thự 4 tầng chính là kiến trúc cổ điển và kiến trúc tân cổ điển; tuy nhiên phong cách hiện đại cũng được khá đông gia chủ là người trẻ tuổi quan tâm và yêu thích. Ngoài ra, những loại hình mái Thái, mái Nhật hoặc mái bằng cũng đa dạng để phù hợp với từng phong cách, đem lại vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng cho mỗi công trình.

Với điểm nhấn về quy mô chiều cao, đa phần các công trình biệt thự 4 tầng có xu hướng lựa chọn phong cách tân cổ điển. Với một số căn biệt thự có quý đất lớn công trình tân cổ điển sẽ phô diễn được vẻ bề thế ở nhiều mặt tiền. Xét cho cùng Sở dĩ phong cách tân cổ điển vẫn là xu hướng chính trong thiết kế biệt thự bởi vẻ đẹp trường tồn của nó.

Chúng ta không thể phủ nhận rằng những đường nét hoă văn, thức cột, hay vòm baroque vẫn vô cùng có sức hút. Khi các kiến trúc sư khéo léo ứng dụng, tinh chỉnh kết hợp đường nét, vật liệu liện đại vào công trình lại mang tới góc nhìn sáng tạo và thu hút hơn.

4- Biệt thự 5 tầng sang trọng

Biệt thự 5 tầng kiểu Pháp hay nhà biệt thự 5 tầng có bể bơi đang là xu hướng hiện nay nhờ nhiều tính năng vượt trội; đặc biệt mẫu biệt thự 5 tầng vừa ở vừa kết hợp kinh doanh được coi là xu thế trong các khu phố sầm uất hay mặt đường lớn nhằm giúp tối đa hoá công năng sử dụng.

So với thiết kế biệt thự 1 tầng, 2 tầng .. thì thiết kế biệt thự 5 tầng lại cần tới những KTS giàu kinh nghiệm bởi sự chênh lệch giữa chiều cao và chiều rộng nên nếu không tạo ra được sự cân bằng, hài hoà rất khó mang đến sự hoàn thiện, thậm chí là gây ra cảm giác không kiên cố, chênh vênh và khó thống nhất cho cả biệt thự.

Vì thế, giải pháp tối ưu khi muốn thiết kế biệt thự 5 tầng sang trọng chính là lựa chọn đơn vị thiết kế biệt thự chuyên nghiệp, sở hữu những KTS giỏi nhằm giúp cho bản vẽ hoàn thiện và ấn tượng nhất.

Đối với chủ đầu tư cần nhiều không gian công năng cho cả đại gia đình thì biệt thự 5 tầng là một lựa chọn hợp lý. Quy mô bề rộng, hay chiều cao sẽ được tính toán dựa trên nhu cầu và tối ưu trong từng giải pháp thiết kế. Các KTS đưa ra giải pháp để giúp căn biệt thự đảm bảo được yếu tố kết cấu, độ bền và cá hiệu ứng thẩm mỹ. Bởi nhà là nơi để về, nên nơi đó phải luôn là kiên cố nhất, đẹp nhất, đáng tự hào nhất và thư giãn nhất.

Các KTS hiểu điều đó, chính vì vậy họ sẽ tối ưu ở từng không gian sống về bố trí mặt bằng công năng và tiện ích. Mọi tính toán đều hướng tới nhu cầu, sở thích, mục đích, thói quen trong lối sống của chủ đầu tư. Điều này vô cùng quan trọng bởi nó sẽ mang tới cảm giác dễ chịu, thoải mái nhất cho chủ nhà.

III- Vì sao thiết kế biệt thự nhà vườn lên ngôi trong những năm gần đây?

Thiết kế biệt thự nhà vườn vẫn luôn được các chủ nhà lựa chọn và đưa ra tiêu chí cần phải có nhằm mang tới không gian sống xanh cho ngôi nhà của mình. Sở dĩ xu hướng thiết kế này lên ngôi trong những năm gần đây là bởi các nguyên nhân sau:

  • Do chất lượng không khí ngày càng xuống thấp
  • Do nhu cầu sống gia tăng
  • Do mong muốn tìm tới những “mảng xanh” trong lành của cuộc sống
  • Giúp kết nối thiên nhiên, tạo nên sự khác biệt cho chính biệt thự

Vì thế, nếu biệt thự có diện tích lớn dễ dàng bắt gặp những mẫu sân vườn ấn tượng bao quanh ngôi nhà; nhưng nếu biệt thự nằm giữa lòng thành phố chúng ta lại thấy sự mới mẻ trong chính ngôi nhà biệt thự khi đưa khoảng vườn ấn tượng vào bên trong biệt thự. Tất cả điều thú vị đó đều nhờ ý tưởng sáng tạo của chính gia chủ cùng đội ngũ KTS lâu năm, để mang tới những mẫu biệt thự nhà vườn chưa khi nào bị trùng lặp về ý tưởng và cách thiết kế, thi công.

Khi đề xuất xây biệt thự nhà vườn là chủ đầu tư muốn tìm cho mình không gian sống trong lành, thư giãn. Mẫu biệt thự này không chỉ chú trọng với kết cấu khối kiến trúc, trang trí ngoại thất mà còn đề cao yếu tố thiết kế không gian xanh xung quanh công trình.

Giải pháp thiết kế sân vườn biệt thự sẽ đồng thời được tính toán với khả năng kết nối ở không gian bên trong và bên ngoài. Theo đó những ô cửa sẽ được bố trí nhiều hơn. Vật liệu kính cũng được sử dụng tối ưu hơn để chủ đầu tư có thể ngắm nhìn sân vườn ở bất cứ vị trí nào.

Màu xanh của hoa cỏ, cây cối được xem là màu sắc “chữa lành”. Gam màu này có thể giúp giảm sự lo lắng, tác động tích cực đến sức khỏe của trái tim. Đó là lý do, giữa cuộc sống xô bồ, nhiều chủ đầu tư tìm đến giải pháp ngôi nhà xanh để có những khoảng thời gian hòa mình với thiên nhiên để chữa lành tâm trạng căng thẳng, áp lực của cuộc sống

IV- Tìm kiếm mẫu biệt thự mái thái đẹp nhất hiện nay

Vẻ đẹp trang nhã cùng công dụng lớn trong việc điều hoà không khí đã khiến các mẫu biệt thự mái thái chưa khi nào hạ nhiệt. 

Biệt thự mái Thái được hiểu đơn giản chính là loại hình kiến trúc có kết cấu các mái ngói xếp chồng lên nhau, tạo ra một độ dốc nhất định mang tới sự vững chãi, chắc chắn cho ngôi nhà. Chính phong cách mang đậm nét Á Đông này đã tạo sức hút đặc biệt, thu hút các chủ đầu tư khi quyết định lựa chọn thiết kế tổ ấm của mình theo phong cách ấn tượng này.

Vì vậy, KTS Bosshome khi tiếp nhận yêu cầu từ phía khách hàng luôn đưa ra các giải pháp mở nhằm giúp khách hàng luôn có nhiều phương án trước khi đi tới thống nhất phương án cuối cùng để xây dựng ngôi nhà hoàn thiện nhất, đặc biệt là mẫu biệt thự 2 tầng mái thái hay 3 tầng, 4 tầng mái thái đều được Bosshome nhấn mạnh về các ưu điểm cũng như nhược điểm khi chính thức thi công để gia chủ nắm bắt được tổng quan nhất về ngôi nhà của mình.

Cùng tham khảo mẫu biệt thự mái Thái đẹp nhất hiện nay tại đây nhé.

V- Mẫu biệt thự 2 tầng kiểu pháp chưa khi nào hạ nhiệt

Nhắc đến biệt thự kiểu Pháp là nhắc tới sự tinh xảo, tỉ mỉ trong cách thiết kế và sự lộng lẫy, quyền lực bởi những hoa văn ấn tượng. Kiểu biệt thự mang phong cách châu Âu này có một sức hút đặc biệt từ những thập kỷ trước bởi vẻ đẹp của mẫu biệt thự luôn trường tồn cùng thời gian.

Có thể thấy dù xu hướng hiện đại luôn biến động nhưng sở hữu căn biệt thự kiến trúc Pháp sẽ giúp cho gia chủ không phải lo lắng việc căn nhà có bị lỗi thời hay không. Chính vì thế, khẳng định biệt thự kiểu Pháp chưa khi nào hạ nhiệt là hoàn toàn đúng đắn.

Cùng Bosshome khám phá các mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Pháp đang tạo nên cơn sốt trong thị trường thiết kế hiện nay nhé

  • Mẫu biệt thự nhà vườn kiểu Pháp

Cũng giống như các kiểu biệt thự sân vườn khác là giúp toàn bộ ngôi nhà giảm bớt sự “ngột ngạt” bởi những khối tường vững chãi, thay vào đó là khoảng không gian xanh mát nhờ cách bố trí khéo léo của những tiểu cảnh sân vườn, thảm cỏ, vườn cây…

Biệt thự nhà vườn kiểu Pháp ngoài kiến trúc thu hút sẽ là sự hài hoà của không gian thiên nhiên hòa trộn cùng toàn biệt thự để giúp các thành viên sinh sống bên trong ngôi nhà như lạc vào xứ sở thần tiên đầy quyến rũ.

Chính nét chấm phá đầy ngoạn mục này mà biệt thự nhà vườn kiểu Pháp tạo được sức hút thần kỳ cho các khách hàng có độ tuổi trung niên và xây dựng phổ biến tại các vùng đất ngoại ô có diện tích đất rộng.

  • Mẫu biệt thự Pháp kiến trúc tân cổ điển

Tân cổ điển là sự giao thoa giữa cổ điển xưa cũ và kiến trúc hiện đại mới mẻ, và cũng chính nằm tại vị trí đặc biệt đó mà kiến trúc tân cổ điển khi được quyết định là phong cách xuyên suốt cho mẫu biệt thự kiểu Pháp sẽ tạo nên sự cân đối cùng thiết kế đối xứng để mang tới vẻ đẹp hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.

 VI- Tổng hợp các mẫu biệt thự song lập, đơn lập, liền kề, mini gây ấn tượng mạnh trong làng thiết kế

1- Mẫu biệt thự song lập

Biệt thự song lập dễ bắt gặp tại các khu đô thị cao cấp hiện nay khi đó là kiểu biệt thự ghép khối từ 2 căn nằm trên cùng một khu đất, với 3 mặt thoáng cùng 1 mặt tường chung. Loại hình biệt thự song lập có kiến trúc đối xứng hoặc không nhưng tạo nên một khối thống nhất, mang tới vẻ đẹp toàn diện nhờ cách thiết kế độc đáo và cả không gian sinh hoạt khác nhau.

Đối với kiến trúc biệt thự song lập, không chỉ chính gia chủ mà bất cứ ai khi nhìn từ phía ngoài ngoại thất cũng đều thấy được sự đồ sộ của ngôi nhà, sự sang trọng ngay từ bên ngoài, và đặc biệt khi kết hợp cùng sân vườn hay tiểu cảnh bao xung quanh sẽ mang tới sự bề thế cho cả 2 căn nhà biệt thự.

2- Biệt thự đơn lập

Được biết tới là dòng “sản phẩm” khá kén khách hàng bởi để xây dựng biệt thự đơn lập cần có diện tích đất rộng cùng khoản chi phí khá lớn. Tuy nhiên, mẫu thiết kế biệt thự đơn lập vẫn được các khách hàng tại Bosshome quan tâm đặc biệt bởi khi sở hữu nhà biệt thự đơn lập cũng đồng nghĩa việc gia chủ đã chọn lựa được không gian sống lý tưởng, thoải mái nhất cùng nhiều ưu điểm vượt trội khác mà hiếm có dòng kiến trúc biệt thự khác có được.

3- Biệt thự liền kề

Biệt thự liền kề chính là các căn biệt thự được xây dựng nối sát nhau trên một lô đất, được quy hoạch mặt bằng tương đồng cùng nhau. Cũng giống như biệt thự đơn lập và biệt thự song lập, biệt thự liền kề thường được các gia chủ yêu thích nhờ sự thuận tiện bởi hệ thống sân vườn cùng tiện nghi thích hợp

4- Biệt thự mini

Tuy khiêm tốn về diện tích nhưng biệt thự mini được nhận định là không gian sống tiện nghi, hiện đại và mang tới sự thoải mái tối đa cho người sử dụng. Nhờ vào kinh phí đầu tư không quá cao như các mẫu biệt thự quy mô lớn khác nên biệt thự mini khá ưa chuộng tại các vùng ngoại ô hay các tỉnh thành trên toàn quốc.

VII- Thiết kế nhà phố sang trọng đẳng cấp

Có sức hút đặc biệt không kém thiết kế kiến trúc biệt thự chính là thiết kế nhà phố bởi nhu cầu của lượng khách hàng trong phân khúc này luôn có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây. Có 2 phong cách phổ biến cho nhà phố đó là phong cách hiện đại và tân cổ điển.

Thiết kế nhà phố hiện đại nhưng không mất đi vẻ đẹp ấn tượng bới các KTS của Bosshome ưu tiên lựa chọn bố cục khối, nhấn vật liệu, màu sắc để công trình toát lên vẻ đẹp thời thượng và sang trọng

Với thiết kế nhà phố phong cách tân cổ điển. Các KST sẽ tập trung vào sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa đường nét hoa văn cổ điển để nhấn trang trí cho công trình. Kiến trúc nhà phố cần tối ưu cho mặt tiền vì vậy mọi giải pháp sẽ được đưa ra ở đâu để mang tới được sức hút riêng nhất cho biệt thự.

Những lưu ý quý khách hàng cần chú ý khi chọn đơn vị thiết kế nhà phố cho tổ ấm của mình chính là:

  • Nêu rõ quỹ đất gia đình đang có nhằm giúp KTS tạo dựng bản vẽ phù hợp nhất cho nhà phố
  • Chọn lựa các mảng màu yêu thích để phối màu hài hoà
  • Đưa ra các mong muốn, sở thích trong cách thiết kế sẽ giúp KTS hướng tới bản vẽ chuẩn xác nhất

Ngoài ra, quá trình trao đổi thông tin giữa chủ nhà cùng KTS thường xuyên cũng sẽ giúp rút ngắn thời gian lên bản vẽ, để mang tới mẫu nhà phố đúng theo kì vọng từ phía khách hàng. Vì thế, đừng ngần ngại chia sẻ những gì mình đang nghĩ tới đội ngũ KTS để với những kinh nghiệm lâu năm tích luỹ được cùng việc nắm bắt những thông tin chủ đạo từ phía khách hàng sẽ mang tới bản vẽ thiết kế nhà phố hoàn hảo nhất nhé

VIII- Bosshome – đơn vị thiết kế, thi công chuyên nghiệp và uy tín

Thị trường thiết kế kiến trúc – nội thất vẫn được biết tới là nơi khá khó khăn cho bất cứ ai muốn tìm 1 đơn vị thiết kế chuyên nghiệp bởi số lượng các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này là rất nhiều; tuy nhiên, BOSSHOME vẫn được biết đến là Công ty thiết kế biệt thự giữ được chân khách hàng ngay từ lần đầu gặp mặt và trao đổi. Lý do là bởi:

  • Bosshome có quy trình làm việc rõ ràng, chuyên nghiệp
  • Đội ngũ KTS là những nhà thiết kế hoạt động lâu năm và có kinh nghiệm dày dặn
  • Báo giá chi tiết và chuẩn xác
  • Hoàn thiện bản vẽ nhanh chóng, mang tới cho khách hàng công trình hoàn mỹ nhất

Thiết kế kiến trúc biệt thự, kiến trúc nhà phố là một trong những hạng mục quan trọng khi băt tay vào xây dựng ngôi nhà của quý vị. Chính vì vậy việc lựa chọn đơn vị uy tín có khả năng thiết kế thi công trọn gói được xem là giải pháp tối ưu. Đến với Bosshome quý khách hàng sẽ nhận được dịch vụ trọn gói từ thiết kế, thi công, sản xuất lắp đặt hoàn thiện. Liên hệ ngay tới hotline 092.123.3456 nếu bạn muốn có ngay mẫu thiết kế biệt thự – nhà phố xứng tầm đẳng cấp và tự hào nhất nhé.